Đức dự kiến cấp chế độ nghỉ thai sản cho phụ nữ sảy thai
Quốc hội Đức đã tăng cường bảo vệ phụ nữ bị sảy thai. Theo quy định mới, phụ nữ bị sảy thai sau tuần thứ 13 của thai kỳ sẽ được nghỉ thai sản.
Bundestag (Hạ viện Đức) vào tối 30/1 đã thông qua dự luật trên. Nghị sĩ Sarah Lahrkamp của đảng đảng Dân chủ Xã hội (SPD) cho biết, phần lớn các nghị sĩ đã bỏ phiếu ủng hộ dự luật nhằm mục đích hỗ trợ phụ nữ trong giai đoạn phục hồi về thể chất và tinh thần.
Với quy định mới, phụ nữ bị sảy thai sau tuần thứ 13 của thai kỳ sẽ có thể lựa chọn nghỉ thai sản. Tuy nhiên, họ không bắt buộc phải nghỉ nếu không muốn.
Dự luật này sẽ được thảo luận tại Bundesrat (Thượng viện) vào ngày 14/2. Nếu được thông qua, luật có thể có hiệu lực vào ngày 1/6.
Theo luật hiện hành của Đức, phụ nữ thường được hưởng chế độ nghỉ thai sản có lương bắt đầu từ 6 tuần trước khi sinh và kéo dài đến 8 tuần sau khi sinh. Tuy nhiên, điều này không áp dụng đối với những trường hợp không may mắn bị sảy thai.
Trước đây, tại Đức, những phụ nữ bị sảy thai trước tuần thứ 24 của thai kỳ phải chủ động nộp đơn xin nghỉ phép vì lý do y tế.
Ước tính có khoảng 6.000 ca sảy thai xảy ra ở Đức mỗi năm trong khoảng từ tuần thứ 13 đến tuần thứ 24 của thai kỳ.
Nguồn: Hà Linh/Báo Tin tức (Theo DW) - Ảnh bìa THX/TTXVN: Toàn cảnh một phiên họp Quốc hội Đức tại thủ đô Berlin.
SỐC: Bé trai 7 tuổi rơi từ ban công tầng 2, bị thương nặng tại Friedrichsfelde Berlin
22/10/2026 | 00:14
CẢNH BÁO: Hơn 1,2 triệu tệp dữ liệu bị rò rỉ – Người bị ảnh hưởng có thể gặp rủi ro trong nhiều năm
21/10/2026 | 23:46
ĐỨC MẮC LỖI TRONG LUẬT THUẾ THUỐC LÁ: Giá chưa tăng ngay, dự kiến tăng dần từ năm 2027
21/10/2026 | 22:28
ĐỨC CẢNH BÁO: Nguy cơ bạo lực trong các cuộc biểu tình ngày 31.10 - Cơ quan an ninh tăng cường giám sát
21/10/2026 | 22:06
ĐỨC: TỪ NĂM 2027, BỆNH NHÂN CÓ THỂ PHẢI CHỜ LÂU HƠN ĐỂ ĐƯỢC KHÁM BÁC SĨ
21/10/2026 | 01:30
ĐỨC: SPD TÌM KIẾM BAN LÃNH ĐẠO MỚI – KHÔNG CHỈ THAY NGƯỜI, MÀ CÒN PHẢI ĐỊNH HÌNH LẠI ĐƯỜNG LỐI
20/10/2026 | 23:31

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *