TIN BERLIN: TP tăng lương tối thiểu cấp bang từ năm 2025
Đăng bởi: Phạm Quỳnh Nga
06/11/2025 | 21:22
Chuyên mục: Tin nước Đức
0 bình luận
Chính quyền bang Berlin đã thông qua việc tăng lương tối thiểu cấp bang (Landesmindestlohn) từ 13,69 euro lên 14,84 euro/giờ kể từ ngày 1/1/2025. Đến năm 2026, mức lương này sẽ tiếp tục tăng lên 15,59 euro/giờ.
Lương tối thiểu cấp bang áp dụng cho nhân viên nhà nước, doanh nghiệp thuộc sở hữu của bang và các hợp đồng, dự án có vốn của Berlin. Tuy nhiên, lương tối thiểu của bang chỉ được phép cao hơn tối đa 1,50 euro so với mức lương tối thiểu toàn quốc.
Ngoài ra, Chính quyền bang (Thượng viện Berlin) được trao quyền điều chỉnh lương tối thiểu cấp bang bằng sắc lệnh hành chính trong tương lai.
Nguồn: Viet-bao.de lược dịch theo morgenpost.de
Tin liên quan
BERLIN: QUÁN BAR Ở KOLLWITZKIEZ TỪNG BỊ BUỘC ĐÓNG CỬA LÚC 22 GIỜ – DOANH THU GIẢM MỘT NỬA
30/09/2026 | 22:17
THÔNG BÁO: DEUTSCHLANDTICKET TĂNG GIÁ TỪ THÁNG 1/2027 – LÊN 66,80 EURO/THÁNG
30/09/2026 | 21:56
THÔNG BÁO KHẨN: S-BAHN RINGBAHN TẠM DỪNG GIỮA BEUSSELSTRASSE VÀ HALENSEE
30/09/2026 | 21:16
CẢNH BÁO BERLIN: NỔ SÚNG TỪ XE SCOOTER – 2 NGƯỜI BỊ THƯƠNG NẶNG
30/09/2026 | 17:20
ĐỨC: SẼ TĂNG HÌNH PHẠT ĐỐI VỚI NGƯỜI TẤN CÔNG NHÂN VIÊN ĐƯỜNG SẮT, CẢNH SÁT VÀ CỨU HỘ
30/09/2026 | 17:12

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *