TIN BERLIN: TP tăng lương tối thiểu cấp bang từ năm 2025
Đăng bởi: Phạm Quỳnh Nga
06/11/2025 | 21:22
Chuyên mục: Tin nước Đức
0 bình luận
Chính quyền bang Berlin đã thông qua việc tăng lương tối thiểu cấp bang (Landesmindestlohn) từ 13,69 euro lên 14,84 euro/giờ kể từ ngày 1/1/2025. Đến năm 2026, mức lương này sẽ tiếp tục tăng lên 15,59 euro/giờ.
Lương tối thiểu cấp bang áp dụng cho nhân viên nhà nước, doanh nghiệp thuộc sở hữu của bang và các hợp đồng, dự án có vốn của Berlin. Tuy nhiên, lương tối thiểu của bang chỉ được phép cao hơn tối đa 1,50 euro so với mức lương tối thiểu toàn quốc.
Ngoài ra, Chính quyền bang (Thượng viện Berlin) được trao quyền điều chỉnh lương tối thiểu cấp bang bằng sắc lệnh hành chính trong tương lai.
Nguồn: Viet-bao.de lược dịch theo morgenpost.de
Tin liên quan
TRUNG TÂM ĐỒNG XUÂN BERLIN: ĐỊA ĐIỂM ĐẶC BIỆT ĐƯỢC ĐẢNG CÁNH TẢ LỰA CHỌN CHO CUỘC HỌP QUYẾT ĐỊNH CHÍNH TRỊ
29/10/2026 | 22:23
BERLIN TĂNG CƯỜNG AN NINH TRƯỚC BIỂU TÌNH CỦA GIỚI TRẺ: MỘT SỐ CỬA HÀNG DỰNG RÀO GỖ BẢO VỆ MẶT TIỀN
29/10/2026 | 19:59
BERLIN: SINH VIÊN PHONG TỎA LỐI VÀO TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở HELLERSDORF, PHẢN ĐỐI CẮT GIẢM NGÂN SÁCH GIÁO DỤC
29/10/2026 | 12:09
BERLIN: QUỐC HỘI TIỂU BANG KHÓA MỚI HỌP PHIÊN ĐẦU TIÊN – CUỘC ĐUA VÀO GHẾ CHỦ TỊCH THU HÚT CHÚ Ý
29/10/2026 | 12:06
THƯ MỜI DỰ ĐÊM NGHỆ THUẬT “VỀ MIỀN QUAN HỌ” TẠI BERLIN
28/10/2026 | 22:50
BERLIN-LICHTENRADE: NGƯỜI ĐÀN ÔNG 31 TUỔI BỊ BẮN TRỌNG THƯƠNG TỐI 27.10, CẢNH SÁT TRUY TÌM THỦ PHẠM
28/10/2026 | 21:41

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *