TIN BERLIN: TP tăng lương tối thiểu cấp bang từ năm 2025
Đăng bởi: Phạm Quỳnh Nga
06/11/2025 | 21:22
Chuyên mục: Tin nước Đức
0 bình luận
Chính quyền bang Berlin đã thông qua việc tăng lương tối thiểu cấp bang (Landesmindestlohn) từ 13,69 euro lên 14,84 euro/giờ kể từ ngày 1/1/2025. Đến năm 2026, mức lương này sẽ tiếp tục tăng lên 15,59 euro/giờ.
Lương tối thiểu cấp bang áp dụng cho nhân viên nhà nước, doanh nghiệp thuộc sở hữu của bang và các hợp đồng, dự án có vốn của Berlin. Tuy nhiên, lương tối thiểu của bang chỉ được phép cao hơn tối đa 1,50 euro so với mức lương tối thiểu toàn quốc.
Ngoài ra, Chính quyền bang (Thượng viện Berlin) được trao quyền điều chỉnh lương tối thiểu cấp bang bằng sắc lệnh hành chính trong tương lai.
Nguồn: Viet-bao.de lược dịch theo morgenpost.de
Tin liên quan
ĐỨC THU HÚT HÀNG TRĂM TỶ EURO ĐẦU TƯ: AMAZON DỰ KIẾN RÓT 16 TỶ EURO TRONG NĂM 2027
20/10/2026 | 15:50
BERLIN: ĐẢNG XANH BẬT ĐÈN XANH ĐÀM PHÁN LIÊN MINH CÁNH TẢ, NHƯNG NỘI BỘ LO NGẠI MẤT BẢN SẮC
20/10/2026 | 00:41
BERLIN-KREUZBERG: NGƯỜI ĐÀN ÔNG 28 TUỔI BỊ ĐÁNH ĐẬP NGUY KỊCH – CẢNH SÁT KÊU GỌI NHÂN CHỨNG
19/10/2026 | 17:39
BERLIN: CẢNH SÁT ĐỘT KÍCH CƠ SỞ Y TẾ CỘNG ĐỒNG LGBTQ – 130 NGƯỜI XUỐNG ĐƯỜNG PHẢN ĐỐI
19/10/2026 | 16:17
TIN BERLIN VÀ VÙNG LÂN CẬN: Đâm dao, tai nạn giao thông và nhiều vụ việc đáng chú ý
19/10/2026 | 13:21
CÔNG CHỨC TẠI ĐỨC: LƯƠNG HƯU GẦN 57 TỶ EURO – ĐÃ ĐẾN LÚC CẢI CÁCH?
19/10/2026 | 13:17
ĐỨC: HÀNG TRĂM NGHÌN NGƯỜI CÓ THỂ ĐANG SỐNG KHÔNG CÓ BẢO HIỂM Y TẾ
18/10/2026 | 10:31

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *